DANH MỤC SÁCH
000 - Kiến thức tổng quát100 - Triết học – Tâm lý học200 - Tôn giáo và Kitô giáo300 - Xã hội học400 - Ngôn ngữ500 - Khoa học tự nhiên600 - Khoa học ứng dụng700 - Nghệ thuật800 - Văn học900 - Địa lý, lịch sử

Lượt xem: 20

Bàn về giáo dục

Tác giả: Jiddu Krishnamurti

Dịch giả: Ông Không

Ngôn ngữ: Tiếng Việt

Mã sách: B250940

Danh mục: 370 - Giáo dục

Khổ sách: A5

Số trang: 214

Dung lượng: 0.6 Mb

Thư mục

Sách chỉ để tham khảo.

Đăng nhập để đọc sách này.

Quyển sách này là kết quả của những cuộc nói chuyện và những cuộc thảo luận được tổ chức ở Ấn độ bởi J. Krishnamurti với học sinh và giáo viên của những trường học tại Rishi Valley ở Andhra Pradesh và Rajghat ở Vanarasi. Những trung tâm này được điều hành bởi Krishnamurti Foundation India, được thành lập nhằm mục đích để tạo ra một môi trường xã hội trong đó những lời giáo huấn của Krishnamurti có thể được truyền đạt cho trẻ em. Krishnamurti nhận định rằng giáo dục có tầm quan trọng chính yếu trong việc truyền đạt về cái đó, cái trung tâm cho sự thay đổi cái trí con người và sự sáng tạo của một nền văn hóa mới.

 Thay đổi căn bản như thế chỉ xảy ra khi em bé, trong khi đang được dạy những kỹ năng và môn học khác nhau, cũng được trao cho khả năng ý thức được những tiến hành của suy nghĩ, cảm thấy và hành động riêng rẽ của em. Trạng thái ý thức này giúp em học sinh tự phê bình và quan sát đồng thời hình thành một hoà hợp của trực nhận, phân biệt và hành động, có ảnh hưởng sâu sắc cho sự trưởng thành của em bé trong liên hệ đúng đắn với con người, với thiên nhiên và với những dụng cụ mà con người đã tạo ra.

NÓI CHUYỆN CÙNG HỌC SINH
1-Giáo dục
2-Tinh thần tôn giáo và cái trí khoa học
3-Hiểu biết và thông minh
4-Tự do và trật tự
5-Nhạy cảm
6-Sợ hãi
7-Bạo lực
8-Tạo tác hình ảnh
9-Cách cư xử

NÓI CHUYỆN CÙNG GIÁO VIÊN
1-Giáo dục đúng đắn.
2-Tầm nhìn xa.
3-Hành động.
4-Phủ nhận đúng đắn.
5-Ganh đua.
6-Sợ hãi.
7-Dạy học và học hành.
8-Cái trí tốt lành.
9-Tiếp cận phủ định.
10-Thiền định và giáo dục.
11-Nở hoa.

Bình luận