DANH MỤC SÁCH
000 - Kiến thức tổng quát100 - Triết học – Tâm lý học200 - Tôn giáo và Kitô giáo300 - Xã hội học400 - Ngôn ngữ500 - Khoa học tự nhiên600 - Khoa học ứng dụng700 - Nghệ thuật800 - Văn học900 - Địa lý, lịch sử

Lượt xem: 2

Vấn đề quốc học

Tác giả: Kim Định

Nhà xuất bản: Nguồn Sáng

Năm xuất bản: 1971

Ngôn ngữ: Tiếng Việt

Mã sách: B250716

Danh mục: 191 - Triết học Việt Nam

Khổ sách: A5

Số trang: 134

Dung lượng: 0.3 Mb

Thư mục

Sách chỉ để tham khảo.

Đăng nhập để đọc sách này.

Việt Nam có Quốc học hay không ? Đó là vấn đề đã được đặt ra và nhận được hai loại trả lời là có và không, và cả hai đều có lý do của nó. 

«Thưa có» đúng lý ở chỗ ta có tiếng riêng, có lối phát biểu đặc biệt, đã hiện thực vào các tác phẩm, có tác giả và tất nhiên thân thể sự nghiệp hoàn cảnh sinh hoạt của họ, bấy nhiêu điều khác các nơi khác thì chối không có quốc học sao được. 

«Bên thưa không» thì cho rằng ngôn ngữ và những lối phát biểu thông thường chưa đủ làm nên một quốc học, để xứng danh một nền quốc học phải có những môn căn bản chẳng hạn như triết học, nước ta chưa có triết, hơn nữa chưa có đến cả một nhà tư tưởng thì lấy gì để xứng danh là một nền quốc học.
I. Việt Nam có Quốc học hay không ?
II. Triết lý với Quốc học
III. Những đức tính dân tộc
IV. Vấn đề nguồn gốc và Việt Nho
V. Nết xấu của dân tộc
VI. Sự hình thành nền quốc học xuyên qua các đời
VII. Vấn đề văn hiến

PC1. Cần vận động cho một nền giáo dục lưỡng diện
PC2. Sứ mạng hiện nay của người trí thức
các tôn giáo
PC3. Chung quanh quyển hiến chương giáo dục

Bình luận