DANH MỤC SÁCH
000 - Kiến thức tổng quát100 - Triết học – Tâm lý học200 - Tôn giáo và Kitô giáo300 - Xã hội học400 - Ngôn ngữ500 - Khoa học tự nhiên600 - Khoa học ứng dụng700 - Nghệ thuật800 - Văn học900 - Địa lý, lịch sử

Lượt xem: 1

Giáo trình Thư mục học

Tác giả: Nguyễn Thị Thư

Nhà xuất bản: Văn hóa thông tin

Nơi xuất bản: Hà Nội

Năm xuất bản: 2002

Ngôn ngữ: Tiếng Việt

Mã sách: B250776

Danh mục: 010 - Thư mục học tổng quát

Khổ sách: A5

Số trang: 216

Dung lượng: 4.3 Mb

Thư mục

Nguyễn Thị Thư. Giáo trình Thư mục học. Hà Nội: Văn hóa thông tin, 2002.

Đăng nhập để đọc sách này.

Hoạt động thư mục được hiểu như là việc hệ thống hóa tài liệu theo những tiêu chí khác nhau nhằm tạo nên sự tương hợp giữa tài liệu và người đọc xuất hiện rất sớm cùng với các hoạt động khác trong thư viện như sưu tập, sắp xếp, bảo quản tài liệu, hướng dẫn, tổ chức hoạt động đọc của người đọc.. Từ hoạt động thực tiễn này, nảy sinh nhu cầu tổng kết kinh nghiệm nhằm hình thành cơ sở lý thuyết và thệ phưng phá công tác thư mục, Thư mục học với tư cách là một bộ môn khoa học được hình thành. Ngày nay, Thư mục học đã là một bộ môn khoa học quan trọng trong hệ thống giao tiếp tài liệu, bổ trợ tích cực cho các môn khoa học kế cận: Thư viện học, Lưu trữ học và Thông tin học trong việc giải quyết mối quan hệ giữa tài liệu và người đọc, giữa thông tin và người dùng tin.
Chung l c sở l lun thư mục học
Chưng 2: Lịch sử thư mục..
Chương 3: Phân loại thư mục.
Chương 4: Tổ chức hoạt động thư mục trong thư viện
Chương 5: Bộ máy tra cứu thư mục của thư viện...
Chương 6: Biên soạn tài liệu thư mục
Chương 7: Phục vụ thư mục.

Bình luận